Nhớ lại ngày còn yêu nhau , à mà phải là ngày còn bên nhau mới đúng ! Cô hay hỏi anh những điều thường hay thấy ở những người yêu nhau !
- Anh nè , với anh điều gì là quan trong nhất ?
- Tình yêu ! anh mỉm cười ..

- Zê! hehe! Thế với anh ai là người quan trọng nhất ..?
- Không riêng ai cả , là Gia Đình của anh ^^!
Cô chợt giận hờn , không cầm tay anh nữa ..
- Nghĩa là với anh , em không phải là quan trọng nhất đúng không? cô hỏi với thái độ bực dọc!
Anh vẫn mỉm cười , cầm tay cô : “Thế với em ai là người quan trọng nhất ?”
- Đương nhiên là anh rồi ! Hứ . Cô giật bàn tay ra quay ngoắt đi, trả lời thật rõ ràng
- Thế Ba mẹ , ông bà , người sinh ra và nuôi nấng em trưởng thành bao nhiêu năm qua , chỉ đứng thứ 2 thôi sao ?
Cô đứng phắt dậy : ” Anh không phải triết lý với em !” rồi cô bỏ đi … Họ giận nhau !
****
Ngày kỉ niệm !
Anh phải đi làm cả ngày , tối anh và cô mới có thể đi chơi với nhau !
19h tối … Trời đổ mưa tầm tã .. mưa mùa hạ luôn thật bất chợt và ồn ào ..
Anh mặc áo mưa , đến nhà cô! Bấm 2 hồi chuông mới thấy cô ra mở cửa .. cô mặc kệ anh đứng ngoài trời mưa lạnh .. cô giận dỗi :
- Đấy , anh thấy chưa , có được ngày đi chơi thì mưa to rồi đấy , còn mưa liên tiếp mấy ngày nữa , Kỉ với Niệm cái gì nữa .. bảo nghỉ ban ngày để đi thì không nghe! Mưa thế này thì đi gì nữa ! Anh về đi ..!
- Anh chầm chậm quay xe đi về mà không nói được một lời nào , giữa đoạn đường , anh đưa tay lên lau mặt , lau liên tục , vì mắt anh cứ Nhòe đi … Mưa hôm nay nhiều và lạnh nữa .. Mắt tội gì phải khô ..!
Họ giận nhau !
****
Sau đêm mưa , anh ốm phải nghỉ làm … Anh sống 1 mình trên Hà Nội này , với quyết tâm ở lại Mảnh đất này và thành đạt .. Không ai chăm sóc , anh ăn Cháo ăn Liền và Uống thuốc 2 ngày liên tiếp ..
Cô nhắn tin : ” Anh không thèm liên lạc với em nữa chứ gì , anh cứ suốt ngày cắm đầu đi làm đi , dồn hết thời gian vào công việc của anh đi, em cũng chỉ đứng sau Gia đình và Công việc của anh thôi mà , không cần quan tâm em làm gì nữa, mình chia tay đi . Đừng Reply , em không trả lời đâu ! ”
… Thời gian trôi đi … cứ thế chầm chậm .. nhưng nhìn lại thì lại rất nhanh .. 3 năm sau anh kết hôn và có 1 gia đình HP , đứa con đầu lòng là bé gái đáng yêu ..! Ah đặt tên cho nó bằng tên cô !
****
Một chiều tháng 4 , anh đưa gia đình đi chơi công viên , hít thở chút không khí trong lành và se lạnh của đợt rét cuối cùng …
Anh gặp lại cô , cô đi cùng 1 chàng trai trông thật bảnh .. Họ mỉm cười , đứng nói chuyện với nhau .. Cô giới thiệu với anh về Người yêu của mình , cô sẽ kết hôn vào tháng tới khi cô tốt nghiệp .. Anh mỉm cười vì cuối cùng cô cũng tìm được cho mình 1 hạnh phúc …
Anh gọi vợ con mình lại và giới thiệu cho cô .. Họ nói chuyện thật vui vẻ , cùng chơi đùa .. Bất chợt cô và anh đứng cạnh nhau .. Cô hỏi :
- Anh hạnh phúc chứ ..!?
- Uhm! Tất nhiên rồi .. với anh bây giờ , họ là những người quan trọng nhất đối với anh!
Cô chợt lặng mình .. nhìn anh , đôi mắt anh nhìn vợ và con gái mình thật dịu dàng và ấm áp … Có điều gì trong cô chợt hiện về …!
[ - Dũng.râu.dz - ] ( ngày trở gió tháng 4 ^^! )
” Trong tình yêu , nếu không cùng nhau cố gắng , không cảm thông và hiểu cho nhau , thì sẽ mãi không bao giờ đến được bến bờ hạnh phúc …”
Gửi từ bạn Dũng.râu.dz